June 27, 2006

What random thoughts? baka flights of ideas (baliw?!)

I've lost the drive to write…
(e bakit naman kasi kelangan ng drive to write)
so 'e ano ngayon?!

as if naman nobe-nobela ang mga sinusulat ko...
as if naman may nagiintay ng isinusulat
as if naman me nagbabasa nito
as if naman my katuturan ang lahat ng 'ito
as if naman magugunaw ang mundo kung di ako magsulat...
as if naman... as if?!

What else can I write about?

... my life? e boring nga e?!
... my love? e asan na nga ba?!
... my past? e past na nga e!
... politics? e peste na nga makikiletse pa ba?!
... religion? wow!!! baka ma-excom na 'ko?!
... sex?! waaa tigang nga e; tsaka ang sex nilalasap di binabasa
... work? hmmmm... isama pa daw ba ang work sa kagaguhan?
... fiction? e saan ko naman pupulutin ang imagination?!

hay naku... Why do I write anyway?
I write because...

I’m inspired (inspirasyon? ano na nga ba?! e sa nawala na nga e)
I’m down (oh well, angst do feed one’s imagination)
I’m piqued of something, of someone…(di naman ako galit sa mundo)
I’m told to write? hmmmm... am i hearing voices?!

baliw na nga yata ako... Ah basta...
(seryosohin ba?!)
:)

No comments: